☘Phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh là một trong những định hướng đổi mới phương pháp dạy học Toán ở tiểu học. Mục tiêu chính của đổi mới giáo dục là tạo ra những con người đáp ứng được yêu cầu của xã hội. Thực tế cho thấy, việc đổi mới phương pháp dạy học nhằm giúp học sinh biết cách tự học, góp phần rèn luyện tư duy logic, còn chưa đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội. Vì vậy, việc luyện tập cho học sinh biết phát hiện và giải quyết vấn đề trong học tập, trong cuộc sống và cả trong cộng đồng là rất quan trọng.
☘️Chiều ngày 31/03/2023, tại trường tiểu học Đằng Hải diễn ra chuyên đề chuyên môn: “Phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh thông qua giờ học toán lớp 3”.
☘Phần lên lớp minh họa do cô giáo Hoàng Thanh Xuân cùng các em học sinh lớp 3A2 thể hiện.
☘Trong tiết học, HS được hình thành và thể hiện năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo thông qua việc đặt câu hỏi về vấn đề cần giải quyết, đồng thời giải quyết vấn đề tìm ra cách tính diện tích hình chữ nhật khi tham gia hoạt động khám phá kiến thức mới. HS thực hiện được tất cả các hoạt động của tiết học cũng chính là lúc các em mở được cánh cửa bí mật để xem kho báu là gì? Kho báu mà chúng tôi mang đến cho các em là một thông điệp, là sự khẳng định của GV về niềm tin vào chính mình của các em học sinh. Niềm tin vào bản thân của các em là kho báu tinh thần giúp các em đạt được thành công trong tương lai.
☘Sau dự giờ, chuyên đề đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo, nhận xét của các đồng chí trong Ban giám hiệu, đại diện các tổ khối. Toàn bộ GV cùng tiếp thu ý kiến, vận dụng linh hoạt phù hợp với đặc điểm học sinh của từng lớp.