Một trong số các nội dung hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 nhà trường đã tích cực xây dựng các chuyên mục, tin, bài đẩy mạnh tuyên truyền về chuyển đổi số; phổ biến kinh nghiệm, lan toả các tấm gương trong chuyển đổi số trên trang thông tin điện tử và các tài khoản mạng của nhà trường như: Wepsite, Yotube, facebook,… Đây là nội dung được các cán bộ giáo viên nhà trường rất quan tâm vì ý nghĩa, tầm ảnh hưởng cũng như vai trò quan trọng của chuyển đổi số trong quản lý, quản trị nhà trường; trong công tác dạy học cũng như cuộc sống hàng ngày.
📕 Bên cạnh đó, việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học cũng được nhà trường quan tâm. Đặc biệt, trong những năm qua, do dịch Covid-19 nên trong thời gian học sinh nghỉ học, nhà trường đã tích cực, chủ động chỉ đạo giáo viên giữ mối liên hệ với học sinh (qua nhóm Zalo lớp, facebook), hướng dẫn học sinh tự ôn bài ở nhà thông qua ứng dụng CNTT, sử dụng hiệu quả các thiết bị điện tử và mạng Internet các phần mềm dạy học trực tuyến như: Zoom, Google Meet, LMS, …
📕 Năm học này, phát huy những ứng dụng và lợi ích mang lại của chuyển đổi số trong dạy học, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã tổ chức tập huấn cho giáo viên về nâng cao kĩ năng Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và công tác chủ nhiệm lớp. Buổi tập huấn giúp giáo viên bồi dưỡng thêm về công tác truyền thông, kĩ năng quản lý nhóm lớp trên Zalo, sử dụng phần mềm Classdojo trong quản lý lớp học và các trò chơi trực tuyến có thể áp dụng trong một số hoạt động dạy học tại lớp học.
📕 Bên cạnh đó, nhà trường đã tuyên truyền và hướng dẫn cán bộ, giáo viên và PHHS nhà trường về tạo lập, sử dụng các ứng dụng số, dịch vụ công trực tuyến, VneID, VssID, thanh toán điện tử, chữ ký số ,….
Hy vọng rằng, tất cả các hoạt động nói trên sẽ góp phần đổi mới phương thức giáo dục, đưa dạy và học trên môi trường số trở thành hoạt động giáo dục thiết yếu, hàng ngày đối với mỗi cán bộ, giáo viên nhà trường.
https://nhandan.vn/thang-10-la-thang-hanh-dong-huong-ung-ngay-chuyen-doi-so-quoc-gia-post775897.html