
Thực hiện kế hoạch năm học của nhà trường và kế hoạch chuyên môn tháng 2 năm 2025. Được sự nhất trí của Ban giám hiệu nhà trường, sáng ngày 14/2/2025, Tổ 2 lên lớp chuyên đề cấp trường: “Vận dụng phương pháp dạy học theo nhóm trong môn Tiếng Việt nhằm phát triển năng lực giao tiếp, hợp tác cho học sinh lớp 2 .” Lên tiết học minh hoạ chuyên đề là cô giáo Dư Thị Trang
cùng các em học sinh lớp 2A9.

Về dự Chuyên đề chuyên môn cấp trường có:
- Đ/c Bùi Thị Hường - Phó Hiệu trưởng
- Đ/c Phạm Thị Thuý Phương - Phó Hiệu trưởng
Cùng các đồng chí giáo viên trong Hội đồng sư phạm nhà trường
Một tiết học vui, sôi nổi, nhiều tình huống bất ngờ; sự dẫn dắt khéo léo của giáo viên giúp học sinh vô cùng hài hứng tham gia các hoạt động kể chuyện, sáng tạo là cảm nhận của các thầy cô tới dự chuyên đề hôm nay.

Phương pháp dạy học theo nhóm là một phương pháp dạy học theo hướng tích cực, rất phù hợp với học sinh Tiểu học để phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác của các con. Tổ chức dạy học theo nhóm giúp học sinh chủ động tiếp thu kiến thức hiệu quả hơn từ chính bản thân các em và bạn dưới sự gợi ý của giáo viên. Mỗi nhóm tự tìm hiểu, thảo luận về các nôi dung cần trao đổi và thông nhất báo cáo kết quả một cách tốt nhất. Cuối cùng, giáo viên sẽ lắng nghe, nhận xét và bổ sung những ý còn thiếu. Dạy học theo nhóm được tổ chức một cách bài bản sẽ phát huy được tính tích cực, tính trách nhiệm của mỗi cá nhân; phát triển được tối đa năng lực hợp tác và giao tiếp của từng học sinh.

Trong tiết học, giáo viên đã linh hoạt sử dụng các hình thức, phương pháp và kĩ thuật dạy học để tổ chức lớp học hiệu quả. Học sinh hào hứng, kể chuyện tự nhiên, tích cực tham gia vào các hoạt động học tập.
Những nụ cười, gương mặt vui vẻ, cách thể hiện sáng tạo của các em học sinh trong tiết học chính là động lực để các thầy cô giáo nhà trường cố gắng hơn nữa, truyền lửa tới các học trò nhỏ.