🌼Thực hiện Kế hoạch chuyên môn năm học 2023-2024 của Phòng GD&ĐT, Kế hoạch năm học của Trường Tiểu học Đằng Hải, hôm nay, nhà trường tổ chức chuyên đề: “Vận dụng kỹ thuật sơ đồ tư duy vào dạy môn Lịch sử và Địa lý lớp 4”
💐💐 Tham dự chuyên đề có:
* Đại biểu Phòng GD&ĐT quận Hải An
- Đ/c Trịnh Thị Thu Huyền - Phó trưởng phòng GD&ĐT
- Đ/c Nguyễn Thị Mai Thoa - Chuyên viên phòng GD&ĐT
* Đại biểu các trường:
- Đại diện Ban Giám hiệu, khối trưởng chuyên môn, giáo viên lớp 4 các trường Tiểu học, trường phổ thông nhiều cấp trên địa bàn quận.
Báo cáo đề dẫn chuyên đề nêu rõ đặc trưng môn Lịch sử và Địa lý lớp 4 theo chương trình GDPT 2018 và việc vận dụng sơ đồ tư duy trong dạy học Lịch sử và Địa lý lớp 4 được thực hiện ra sao.
Hội nghị dự giờ một tiết dạy minh hoạ cho chuyên đề với bài “Bài 7: Dân cư, hoạt động sản xuất và một số nét văn hoá ở vùng Đồng bằng Bắc Bộ (tiết 4)” do cô giáo Phạm Thị Bích Ngọc và các em học sinh lớp 4 thực hiện.
- Trong tiết học, ở hoạt động khám phá kiến thức, phần 1: Tìm hiểu về Làng quê, giáo viên đã sử dụng linh hoạt, đa dạng các phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực như: Dự án, khăn trải bàn để trao đổi, tổng hợp, chia sẻ kiến thức mà mình đã tự tìm hiểu được về Làng quê xưa và nay ở Đồng bằng Bắc Bộ.
- Ở phần 2: Tìm hiểu về các Lễ hội, GV có sự tư vấn cho các nhóm về cách thể hiện sơ đồ tư duy, tạo cảm hứng học tập cho HS.
Để học sinh hứng thú học tập môn Lịch sử và Địa lý, việc vận dụng các kĩ thuật dạy học tích cực như sơ đồ tư duy đã mang lại hiệu quả cao, giúp học sjnh tổng hợp và khắc sâu kiến thức có hệ thống, góp phần phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh, nâng cao chất lượng dạy học môn Lịch sử và Địa lý trong nhà trường.
🌷🌷 Tại phần hội thảo, các đồng chí lãnh đạo PGD – ĐT quận Hải An và các đồng chí trong BGH, các đồng chí GV trong toàn quận đã đóng góp ý kiến để các GV dạy lớp 4 nói riêng cũng như tất cả các GV có thể áp dụng tốt các phương pháp và kĩ thuật dạy học Sơ đồ tư duy vào thực tế giảng dạy các môn học ở các khối lớp đạt hiệu quả cao hơn.