
Thực hiện kế hoạch chuyên môn và nhiệm vụ năm học 2024-2025, ngày 28/3/2025, Khối 5 trường Tiểu học Đằng Hải tổ chức chuyên đề: “Vận dụng phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề thông qua môn Toán cho học sinh lớp 5”

Về dự chuyên đề chuyên môn cấp cụm có:
- Các đ/c BGH và giáo viên khối 5 của các trường TH Đằng Lâm, TH Tràng Cát, TH và THCS Đông Hải 2.
- Về phía nhà trường có:
+ Đ/c Bùi Thị Hường- Phó Hiệu trưởng
+ Đ/c Phạm Thị Thuý Phương- Phó Hiệu trưởng
- Cùng tổ trưởng chuyên môn khối 1 và giáo viên khối 1, 5, NKTC.

Việc rèn năng lực tự giải quyết vấn đề cho HS là việc làm cần thiết giúp học sinh có kĩ năng và thói quen tự học. Nhận thức được tầm quan trọng ấy, qua tiết học Toán: Bài 60 : Quãng đường, thời gian của một chuyển động đều (tiết 3) do cô giáo Phạm Huyền Linh và học sinh lớp 5A2 thể hiện đã phần nào làm rõ việc vận dụng các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực vào môn Toán nhằm mục đích giúp HS rèn luyện, phát triển năng lực giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khai thác triệt để vốn hiểu biết của học sinh.

Trong tiết học, giáo viên đã vận dụng linh hoạt các phương pháp, kĩ thuật dạy học tạo sự hứng khởi, tò mò cho HS. Bên cạnh đó, HS bộc lộ được suy nghĩ, tự tin chia sẻ hiểu biết của bản thân về các vấn đề bài học. Được thực hành, trải nghiệm thực tế giúp khắc sâu kiến thức từ đó tạo sự đam mê, tìm tòi tự học của HS.

Sau tiết dạy, các đồng chí giáo viên các trường đã thảo luận, đóng góp ý kiến và BGH nhà trường đã trao đổi, rút kinh nghiệm. Chuyên đề đã tạo cơ hội, động lực cho giáo viên rèn luyện, học tập chuyên môn nghiệp vụ nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục.